7140 – X-Wing Fighter   6 comments


 
Set No.: 7140
Set Name: X-Wing Fighter
Year: 1999
Pieces : 263
Figures : 4 – Luke Skywalker (Pilot), Biggs Darklighter, R2-D2, Rebel Technician             
List Price : $30, Thailand ฿2,225
 
IMG_1287a
 
IMG_1281a
 
IMG_1272a
 
 IMG_1689a
 
X-Wing เป็นเครื่องบินอเนกประสงค์ขนาดเล็กของฝายกบฏ ซึ่งปรากฏให้เห็นในตอนแรกของ Star Wars เมื่อปี 1977 (ซึ่งต่อมาได้เพิ่มเติม Special Effect เข้าไปอีกและนำออกฉายอีกครั้งในโอกาสครบรอบ 20 ปีในปี 1997 โดยใช้ชื่อว่า Star Wars : Episode IV – A New Hope) ในฉาก Climax ของเรื่อง Luke ได้ขับ X-Wing บินเข้าไปยิงระเบิดโปรตอนลงไปในปล่องระบายความร้อนของเครื่องกำเนิดพลังงานของ Death Star
 
X-Wing หรือชื่อเต็ม คือ T-65 X-Wing Starfighter ถูกสร้างโดยบริษัท Incom Corporation เป็นยานรบขนาดเล็กที่นั่งเดียว ด้านหลังห้องนักบิน มีช่องเจาะไว้สำหรับบรรทุกหุ่นช่างและช่วยบิน Astromech Droid รุ่น R2-Series โดยเฉพาะ หุ่นรุ่นนี้ช่วยขยายขีดความสามารถของคอมพิวเตอร์บนยาน ช่วยในการนำทาง ช่วยในการบินเข้าสู่ High Space และยังสามารถบินแทนนักบินได้ รวมถึงทำการซ่อมแซมบำรุงรักษายานในขณะบินได้อีกด้วย ปีกของยานมี  2 ชั้นประกบติดกัน เมื่อเข้าสู่สถานะการรบ ปีกจะแยกออกจากกันเป็นรูปตัว X ปลายปีกทั้ง 4 ข้างติดตั้งปืนใหญ่เลเซอร์ และยังมีท่อยิงคู่สำหรับยิงตอร์ปิโดโปรตอนอีกด้วย
 
Lego ทำ X-Wing ลำนี้ โดยจำลองมาจากฉากที่ฐานทัพฝายกบฏ ซึ่ง Luke ได้พบกับ Biggs เพื่อนรุ่นพี่ ก่อนที่นักบินรบฝ่ายกบฏจะบินออกไปทำลาย Death Star ในสมรภูมิรบดวงจันทร์ยาวิน (Yavin IV)  สีพื้นของยานใช้สีเทาอ่อน (Light Grey) เป็นหลัก ในขณะที่ X-Wing ที่ออกมาภายหลัง (4502 และ 6212) ใช้สีพื้นหลักเป็นสีขาว ในส่วนของลูกเล่นต่างๆ ถ้าเทียบกันกับ 6212 – X-Wing Fighter ถือว่า X-Wing ลำนี้ถูกออกแบบมาโดยไม่มีลูกเล่นมากนัก เช่น ขาตั้งยานพับเก็บไม่ได้, ปีกตัว X ไม่มีเฟีองหมุนให้หุบหรือกางเหมือน X-Wing ใหม่ (ต้องใช้มือหุบปีกหรือกางปืกเอง)
 


(ภาพจาก starwars.wikia.com)

 

 
 

Posted 12 กรกฎาคม 2008 by goongtomyum in Star Wars Episode IV

Tagged with , , ,

6 responses to “7140 – X-Wing Fighter

Subscribe to comments with RSS.

  1. เครื่องยิงโปรตอนตอร์ปิโดมันมีระบบเล็งเป้าแบบ x wing หมดเลยมั้ยครับ

    • ตอร์ปิโดโปรตอน (Proton Torpedo) เป็นอาวุธที่มีติดตั้งอยู่ในยานหลากหลายชนิด และตอร์ปิโดโปรตอนเองก็มีหลายรุ่นหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบจะมีระบบเล็งเป้าเหมือน X-Wing มั้ย อันนี้ผมไม่ทราบครับ (ยังหาข้อมูลไม่เจอครับ)

  2. พวกจรวดที่ติดตั้งที่แขนของ droid B2 มันใช่โปรตอนตอร์ปิโดมั้ยครับ

  3. มันเป็นจรวดติดตามใช่มั้ยครับ (เห็นใน SW Clone wars season 1 ครับ)

ใส่ความเห็น